Các bước thiết đặt Memcached dễ chơi trên CentOS

VERA STAR - tháng 9 11, 2020 -

 Memcached là một hệ thống lưu trữ phiên bản sao các đối tượng (objects) và dữ liệu được truy vấn cập nhiều lần để tăng tốc độc truy xuất. mục đích chính của nó là để tăng vận tốc ứng dụng web bằng phương pháp truy tìm cơ sở dữ liệu bộ nhớ đệm, nội dung, hoặc kết quả tính tình khác. Sau đây cửa hàng VERA STAR chuyên dich vu sua may tinh quan 3 VERA sẽ hướng dẫn Anh chị các bước cài đặt nhưng không cần phải mang ra tiệm

memcached-architecture

bài thúc đẩytrung tâm thay bàn phím notebook quan 2 VERA nhanh và thay pin macbook quan 2 VERA chính hãng

Mô hình hoạt động:

Trong bài viết này, mình sẽ chỉ dẫn Anh chị em hướng dẫn setup Memcached trên CentOS 7/6/5.

mở màn thiết đặt Memcached

– setup Remi repository với CentOS 5 (CentOS 7 và 6 không cần bước này)

Bạn cần chú ý là có 2 memcache package tồn tại là memcache và memcached (có thêm chữ d ở cuối) cũng như có 2 bản PHP Extention Module ứng là php-pecl-memcache và php-pecl-memcached. Chúng ta sẽ sử dụng bạn dạng thứ 2 (có chữ d) bởi vì nó bình ổn và hỗ trợ nhiều tác dụng hơn.

Cai-dat-Memcached-lam-viec-voi-WordPress

tham khảođổ màn hình laptop quan 2 VERA giá rẻ và doanh nghiệp sua chua máy tính xách tay quan 2 VERA uy tín

Cấu hình Memcached

thông số quan yếu nhất bạn cần xem xét đó là CACHESIZE, đơn vị tính là MB và MAXCONN. ví dụ như bên dưới mình sử dụng 128MB để cache (mặc định 64MB). OPTIONS cấu hình bảo mật chỉ cho local connect được đến port 11211 nhưng mà thôi.

Để theo dõi tình trạng memcached, Anh chị có thể có thể dùng phpMemcachedAdmin để xem ngay trên trình duyệt y. PHPMemcachedAdmin chỉ cần tải là có thể dùng, nên setup trong folder quản lý của HocVPS Script để bảo mật. cụ thể, mình sẽ setup trong folder /home/hocvps.com/private_html/:

Giờ bạn có thể tầm nã cập PHPMemcachedAdmin qua domain:port/memcached/

Lưu ý: ở lần tầm nã cập trước tiên bạn sẽ thấy lên tiếng “Error : Configuration file or folder is missing, please fix this error and try again“. Bạn vào Editing Configuration rồi Save Live Configuration là ngừng.

setup Memcache và Memcached PHP Module
Để Memcached có thể hoạt động được với PHP, chúng ta cần cài đặt thêm PHP module.

Cài Memcached làm việc với WordPress
Để Memcached có thể hoạt động với WordPress bạn cần dùng plugin cache W3 Total Cache.

Trong phần setup plugin, hãy chọn page cache method là Memcached cho các module Page Cache, Database Cache và Object Cache là chấm dứt.

xem thêmsửa máy tính bàn tại nơi quận 2 và cài windows tận nhà quận 2 nhanh rẻ