Duyên do và hướng dẫn khắc phục khi ram máy tính bàn bị chậm rãi

VERA STAR - tháng 9 11, 2020 -

 máy tính bàn để bàn hay laptop  tốc độ chạy ứng dụng, phần mềm hay game nhanh hoặc chậm rãi một phần là bởi vì RAM của máy quyết định. Hãy theo dõi 8 cách giải phóng và tăng RAM cho máy tính bàn (dich vu sua may tinh quan 2 VERA) qua bài viết sau của cửa hàng VERA STAR nhé!

Task Manager

Xem thêm: sạc bàn phím notebook quan 1 VERA nhanh và công ty đổ màn hình notebook quan 1 VERA uy tín

1Khởi động lại máy vi tính

Việc khởi động lại máy tính của bạn cũng sẽ xóa bộ nhớ và thiết lập lại vớ các chương trình đang chạy, dọn sạch các ứng dụng đang chạy ngầm trong nền có thể “ngốn” hết RAM của bạn.

Bạn nên khởi động lại pc liền như là một phương pháp để giải phóng RAM, đặc biệt nếu bạn sử dụng computer liền phạm nhân tù đọng.

2Kiểm tra mức dùng RAM

windows cung cấp các khí cụ để hiển thị mức dùng RAM cho người dùng. Để rà soát, mở Task Manager bằng cách lóng nó trong thanh thực đơn Start hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + Esc.Open Resource Monitor

bài liên quan:công ty bán châm máy tính xách tay quan 1 VERA doanh nghiệp dich vu cai hệ điều hành quan 2 VERA

3Gỡ thiết đặt hoặc vô hiệu hóa phần mềm

Mỗi lần mở máy tính bàn sẽ có nhiều chương trình cũng phát động theo và trong đó có nhiều chương trình không được dùng trực tính. Tình trạng này sẽ làm cho bộ nhớ RAM của máy tiêu hao hoang phí. Để vô hiệu hóa không cho khởi động cùng máy bạn có thể làm như sau:

Bước 1: Mở Task Manager và chọn tab Startup.
Mở Task Manager và chọn tab Startup

Bước 2: Chọn áp dụng cần vô hiệu hóa và nhấn chọn Disable ở góc hộp thoại là bạn đã tắt được áp dụng khởi động cùng pc.
Chọn ứng dụng cần vô hiệu hóa

4Xóa các phần mềm độc hại

Hãy bật các chương trình quyét ứng dụng độc hại trên computer để sa thải những phần mềm hay mã độc có tài năng đánh cắp khoáng sản và hút dung lượng RAM có sẵn của bạn.

tham khảo thêm: sửa máy vi tính tận chỗ quận 1 uy tín và cài Win tận chỗ quận 1 nhanh rẻ

5Lắp thêm RAM cho máy vi tính

Bạn muốn giải quyết một phương pháp triệt để vấn đề bộ nhớ RAM thì bạn cần nâng cấp RAM, bằng cách thêm thanh RAM hoặc dùng thanh có dung lượng cao hơn. cách này sẽ giúp bạn không tốn nhiều thời kì theo dõi dung lượng bị tiêu hao hay phải thu dọn bọ nhớ ngay.