5 Công nghệ Xử lý nước thải hiệu quả nhất năm 2021

VERA STAR - tháng 11 27, 2020 - Công nghệ xử lý nước thải

Tin tức Công Nghệ Xử Lý Nước Thải - Nước thải là nước được thải ra sau khi đã sử dụng, hoặc được tạo ra trong một quá trình công nghệ và không còn có giá trị trực tiếp đối với quá trình đó nữa. Nước thải có thể có nguồn gốc từ hoạt động của các hộ gia đình, công nghiệp, thương mại, nông nghiệp, nước chảy tràn bề mặt, nước mưa bão, dòng vào cống ngầm hoặc nước thấm qua.

 Bài viết tin tức công nghệ trên trang dịch vụ sửa máy tính tại nhà VERA STAR với chủ đề 5 Công nghệ xử lý nước thải hiệu quả nhất 2021. Tham khảo các dịch vụ sửa máy in tận nơi quận gò vấp & nạp mực máy in tận nơi quận gò vấp Uy tín tphcm

5 Công nghệ Xử lý nước thải được dùng nhiều nhất 2021

Công nghệ xử lý nước thải AAO 

AAO là viết tắt của cụm từ Anerobic (kỵ khí) – Anoxic (thiếu khí) – Oxi (hiếu khí). Công nghệ AAO là quy trình vật tư xử lý nước sinh học liên tục, kết hợp 3 hệ vi sinh: kỵ khí, thiếu khí, hiếu khí để xử lý nước thải. Dưới tác dụng phân hủy chất ô nhiễm của vi sinh vật, nước thải sẽ được xử lý trước khi đưa ra môi trường.

Công nghệ AAO xử lý nước thải sinh hoạt | VNK EDU

Ưu điểm nổi bật của loại công nghệ này là :

  • Chi phí vận hành thấp
  • Có thể di dời hệ thống xử lý khi nhà máy muốn chuyển địa điểm
  • Khi lượng nước thải tăng, có thể tăng công suất bằng cách nối lắp thêm các modun hợp khối mà không cần dỡ bỏ để thay thế.

AAO được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống xử lý nước thải bệnh viện, khu trung cư, nước thải sinh hoạt,…

Công nghệ xử lý nước thải hóa lý kết hợp với sinh học

Công nghệ này đã có từ lâu, nhưng sự phổ biến của nó vẫn được dùng phổ biến ở hiện tại.

Cơ chế của phương pháp hóa lý là đưa vào nước thải chất phản ứng nào đó. Chất này phản ứng với các tập chất bẩn trong nước thải. Chất tạo thành là chất rắn có khả năng loại ra khỏi nước thông qua cặn lắng, hoặc dạng hòa tan không gây hại cho môi trường.

Phương pháp xử lý hóa lý thường được dùng: quá trình keo tụ, hấp phụ, trích ly, lắng cặn,…

Bình lọc túi - Miền Nam TEC, Bình lọc túi công ty Miền Nam TEC, Bình lọc  túi inox 304, Bình lọc túi nhựa uPVC, Bình lọc túi, Bình lọc nước »

Công nghệ xử lý nước thải SBR

Hệ thống SBR là hệ thống dùng để xử lý nước thải sinh hoạt chứa chất hữu cơ và nito cao. Xử lý nước thải với bùn hoạt tính theo kiểu làm đầy và xả cặn. Hệ thống gồm 5 pha diễn ra liên tục. Lần lượt là: Fill (Làm đầy), React (Pha phản ứng, thổi khí), Settle( lắng), Draw (rút nước), Idling (ngưng).

Ưu điểm của công nghệ:

  • Đặc điểm nổi trội ở bể SBR không cần tuần hoàn bùn hoạt tính. Hai quá trình phản ứng và lắng đều diễn ra ở ngay trong một bể. Bùn hoạt tính không hao hụt ở giai đoạn phản ứng. Và không phải tuần hoàn bùn hoạt tính từ bể lắng để giữ nồng độ;
  • Kết cấu đơn giản và bền hơn;
  • Do vận hành bằng hệ thống tự động nên hoạt động dễ dàng và giảm đòi hỏi sức người. Nhưng đây cũng là một nhược điểm chính vì đòi hỏi nhân viên phải có trình độ kỹ thuật cao;
  • Dễ dàng tích hợp quá trình nitrat/khử nitơ cũng như loại bỏ phospho;
  • Các pha thay đổi luân phiên nhưng không làm mất khả năng khử BOD khoảng 90-92%;
  • Giảm chi phí xây dựng bể lắng, hệ thống đường ống dẫn truyền và bơm liên quan;
  • Lắp đặt đơn giản và có thể dễ dàng mở rộng nâng cấp.

Công nghệ màng lọc sinh học MBR

MBR (Membrane Bio Reactor) là công nghệ xử lý mới với sự kết hợp giữa công nghệ màng lọc với công nghệ xử lý nước thải theo phương pháp sinh học hiếu khí.

Công nghệ MBR sử dụng các màng lọc đặt ngập trong bể xử lý sinh học hiếu khí. Nước thải được xử lý bởi các bùn sinh học và bùn này sẽ được giữ lại bởi quá trình lọc qua màng. Vì thế nâng cao hiệu quả khử cặn lơ lửng trong nước sau xử lý. Hàm lượng cặn lơ lửng bên trong bể sinh học sẽ gia tăng nhanh chóng. Đồng thời khả năng phẩn hủy sinh hoc các chất ô nhiễm trong nước thải đầu vào cũng tăng theo. Ngoài ra, nước thải sau xử lý còn loại bỏ cặn lơ lửng và có độ trong suốt cao.

Ưu điểm của công nghệ này:

  • Không cần bể lắng và giảm kích thước bể nén bùn
  • Không cần tiệt trùng nhờ đã khử triệt để coliform
  • Công trình được tinh giản nhờ sử dụng chỉ một bể phản ứng để khử N & P mà không cần bể lắng, bể lọc và tiệt trùng.
  • Trong điều kiện thay đổi đột ngột, hệ thống được điều chỉnh cho ổn định bằng kỹ thuật không sục khí – sục khí – không sục khí.
  • Khắc phục được các yếu điểm (nén bùn và tạo bọt) trong phương pháp bùn hoạt tính (dùng màng khử hiệu quả Nutrient và E.coli)
  • Dễ kiểm soát và bảo trì bằng hệ thống tự động

Công nghệ xử lý nước thải MBBR

MBBR là viết tắt của cụm từ Moving Bed Biofilm Reactor, là quá trình xử lý nhân tạo trong đó sử dụng các vật liệu làm giá thể cho vi sinh dính bám vào để sinh trưởng và phát triển, là sự kết hợp giữa Aerotank truyền thống và lọc sinh học hiếu khí.

Công nghệ MBBR là công nghệ mới nhất hiện nay trong lĩnh vực xử lý nước thải vì tiết kiệm diện tích và hiệu quả xử lý cao.

Công ty TNHH Công Nghệ Thiết Bị Lọc Nước Miền Nam 

Công ty TNHH Công Nghệ Thiết Bị Lọc Miền Nam nhập khẩu và phân phối thiết bị lọc chất lỏng, lọc khí, Vật tư xử lý nước thải. Chúng tôi cung cấp thiết bị, thi công hệ thống lọc nước và khí cho quy mô công nghiệp và hộ gia đình. Các sản phẩm ngành lọc nước mà chúng tôi đang cung cấp.

- Lọc chất lỏng hệ thống nước cấp công nghiệp

- Lọc bụi hệ thống không khí phòng sạch

- Giải pháp hệ thống xử lí nước sinh hoạt

- Sản phẩm lọc nước gia đình

- Vật liệu xử lí sự cố môi trường

Cung Cấp Các Sản Phẩm & Giải pháp Lọc Tốt nhất Trên thị trường.

Các SẢN PHẨM mà chúng tôi đang cung cấp:

Liên Hệ Với CHúng Tôi Để được Tư vấn Miễn phí về Các Sản phẩm ngành Lọc nước Thân thiện môi trường

THÔNG TIN LIÊN HỆ 

  • Địa chỉ: 11 đường số 12 phường 11 Gò vấp TP.HCM
  • Điện thoại: 0903.144.714 
  • Hotline : 028.3588.3699
  • Website: https://vatuxulynuoc.com
  • Email: nguyenphungmn@gmail.com
Thiết bị Lọc miền Nam - Vật Tư Xử Lý Nước