Hướng dẫn Setup và Cách Gõ Bàn Phím Tiếng Hàn Trên máy vi tính

VERA STAR - tháng 11 17, 2020 - Cách Gõ Bàn Phím Tiếng Hàn

Hầu hết chúng ta đều không mua máy tính bàn ở Hàn Quốc, thành thử các ký tự tiếng Hàn sẽ không được in trên bàn phím.  đừng lo. hướng dẫn Gõ Bàn Phím Tiếng Hàn nhiều thì chẳng mấy chốc bạn sẽ cảm thu được địa điểm các ký tự trên bàn phím. Bạn có thể gõ bàn phím tiếng hàn nhưng không cần nhìn trong thời gian ngắn thôi!Cách Gõ Bàn Phím Tiếng Hàn

thiết đặt bàn phím tiếng Hàn Quốc trên computer của bạn

thiết đặt bàn phím tiếng Hàn Quốc trên window

cách thêm bàn phím tiếng Hàn

  • đầu tiên, bạn hãy nhấp vào Control Panel và chọn Clock, Language, and Region.
  • Tiếp theo hãy nhấn chọn mục Langugae -> Add a language để thêm bàn phím tiếng nói cho máy tính.
  • Tiếp đó hãy tìm tiếng nói Korean rồi ấn Add.
  • Sau đó, bạn sẽ nhìn thấy ngôn ngữ bàn phím Tiếng Hàn Microsoft IME hình thành trong danh sách.
  • hiện giờ hãy quay lại giao diện trên màn hình và click vào biểu trưng Language bar dưới thanh Taskbar. Đổi tiếng nói bàn phím sang Korean Microsoft IME. Bạn có thể nhấn phím hđh + space để list các bàn phím của bạn hiện ra. Chọn Korean là okie.

Với hệ điều hành Mac:

  1. Tùy chọn hệ thống
  2. Bàn phím
  3. +Korean

chỉ dẫn gõ Chữ Trên bàn phím tiếng Hàn

Bước 1: Chọn bàn phím tiếng Hàn phù hợp với bạn

Bạn có thể mua nhãn dán ký tự ở khu chợ và dán vào bàn phím của mình. Trong khi bạn có thể tự khiến cho mình các dán nhãn (cắt giấy và tự ghi thêm chữ, sau đó dán vào bàn phím – chỉ dẫn này vừa rẻ vừa nhanh, tốn mất khoảng 20p 😀 ) Tại Việt Nam Anh chị em có thể tìm từ khóa “ Miếng dán bàn phím tiếng Hàn Quốc ” và đặt hàng. lưu ý chọn cỡ miếng dán phù hợp với bàn phím của bạn.

Tùy thuộc vào từng loại computer, bạn cũng có thể chọn lắp thêm bàn phím Genius tiếng Hàn Quốc. Điều này giúp việc chuyển đổi tương hỗ thuận lợi hơn đôi khi bạn không thực hành tiếng Hàn. Bạn có thể tìm từ khóa “ bán bàn phím Hàn Quốc ” và tìm mua bàn phím mình thích. Sau khi nhận hàng, Cả nhà chỉ cần cắm vô cổng USB và sử dụng như 1 bàn phím bình thường.

Bước 2: Học hướng dẫn sắp xếp bàn phím tiếng Hàn

  • Với thiết đặt bàn phím tiếng Hàn đã được cài đặt, hãy định hướng các chữ cái. Bên trái là các phụ âm.
  • Các nguyên âm sẽ ở bên phải:
  • Vậy còn những nguyên âm còn thiếu và phụ âm kép ở đâu? Bạn hãy thử giữ phím shift, các nguyên âm kép và phụ âm kép thường sẽ là sự liên kết giữ shift + nguyên âm, phụ âm đơn!

khởi đầu gõ tiếng Hàn

Để mở đầu gõ tiếng Hàn, bạn cần chuyển sang bàn phím tiếng Hàn : Nhấn hệ điều hành + space và chọn Korean. Tiếp theo bạn nhấn chữ A bên cạnh biểu tượng 한. Khi chữ A chuyển thành chữ 가 là lúc bạn có thể mở màn gõ tiếng Hàn. Phím tắt biến đổi từ cơ chế gõ tiếng Anh sang tiếng Hàn là phím Alt phía bên phải.

Hãy căn cứ vào địa điểm các chữ cái trên bảng trên để mở màn tạo các chữ.

Để phát triển một chữ, ta cần nhập tối thiểu nhị ký tự – một phụ âm và một nguyên âm. Sẽ ra được chữ cái hoàn chỉnh trong tiếng Hàn. Điều bạn cần làm là ghi nhớ thứ tự gõ. 

Trên đây là nội dung phương pháp đánh máy tiếng Hàn trên máy vi tính. Hi vọng Anh chị em có thể bỏ một chút thời gian để tập tành ghi nhớ chỉ dẫn đánh tiếng Hàn, để tốc độ nhập dữ liệu của chúng ta nhanh và không cần nhìn tới bàn phím. Mời Anh chị xem các bài gần giống trong chuyên mục